Sau Tết, cách chăm sóc cây mai vàng như thế nào? Có vẻ đơn giản, nhưng nghệ thuật chăm sóc chúng ở Bình Phước đòi hỏi nhiều kỹ năng.

trankhoa856325@gmail.com

Sau Tết, cách chăm sóc cây mai vàng như thế nào? Có vẻ đơn giản, nhưng nghệ thuật chăm sóc chúng ở Bình Phước đòi hỏi nhiều kỹ năng.
Tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cây mai sau Tết đang phát triển mạnh mẽ, với số lượng khách hàng gửi cây mai về nhà chăm sóc tăng lên, đặc biệt là những cây có giá trị cao.
Việc tạo ra một cây mai vàng đẹp mắt với nhiều bông hoa, nở đúng kỳ cho Tết sau không phải là điều mà bất kỳ người yêu cây mai nào cũng biết cách làm. Do đó, dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cây mai vàng sau Tết đã đáp ứng nhu cầu này từ người dân. Tại Đồng Xoài, dịch vụ này đang phát triển mạnh mẽ, với ngày càng nhiều khách hàng gửi các chậu hoặc cây mai về nhà để chăm sóc, đặc biệt là những cây có giá trị cao.
Hầu hết https://yeumaivang.com/hinh-anh-hoa-mai-vang-dep-nhat/ ở Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, thường chọn để chăm sóc cây mai sau Tết, chủ yếu là những cây đã được bán đi.
Chi phí chăm sóc cây mai vàng sau Tết dao động tùy thuộc vào giá trị của từng cây, từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.
Tất cả các người yêu cây mai đều thừa nhận rằng dịch vụ chăm sóc và nuôi dưỡng cây là đích thực cần thiết vì không phải ai cũng có thời gian hoặc kinh nghiệm để chăm sóc và nuôi dưỡng cây mai cho đến khi chúng nở hoa như mong muốn cho Tết sau.
Bà Phan Thị Mỹ Hoa từ phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, cho biết: "Mỗi năm sau Tết, tôi thường gửi hai cây mai về vườn để chăm sóc vì tôi không có thời gian hoặc kinh nghiệm. Đặc biệt, các vườn thường chăm sóc tốt hơn, tạo hình cây đẹp mắt, đảm bảo cây nở hoa đúng kỳ cho Tết, và cây phát triển lớn hơn, từ đó tăng giá trị của chúng."
Do nhu cầu lớn từ người dân, dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng https://yeumaivang.com/cay-mai-vang-khung-nhat-viet-nam/ đang phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, đây không phải là một nhiệm vụ đơn giản và đòi hỏi những người làm vườn có kinh nghiệm, tỉ mỉ và tính toán theo phương pháp khoa học.
Để đảm bảo cây mai nở hoa trong dịp Tết, ngoài việc cắt tỉa và bón phân theo các chế độ cụ thể, các vườn còn phải chăm sóc rất cẩn thận. Để có cây mai đẹp, ngoài vẻ đẹp của hoa, cánh hoa và hình dáng cây, các loại cây hoa hiện đại như cây mai tuổi thọ và cây mai thơm cũng được khách hàng đặc biệt quan tâm vì chúng phản ánh phong cách của những người yêu hoa. Do đó, tôi từ từ lai tạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
https://lh7-us.googleusercontent.com/kkbDKxOtZSVR5vHuvg805QR82HOMV6IzcrSNpBtLVU5QA63E-fWVkHjuJYEssVlnAICu7GBhweFNclLqcEctWbZamptbSIN93BuvX_3aB1fn66He1zsMNavGCJmX8HyXELA1QoJh5_Ei6SKRDDmqcls
"Sau Tết, các cây mai vàng thường yếu đi, vì vậy khi nhận cây từ khách hàng để chăm sóc, việc đầu tiên là chuyển chậu, sau đó cắt tỉa cành cây, tạo hình tán lá để giúp cây mai dần phục hồi. Sau giai đoạn này, chăm sóc, uốn cong, tạo hình, đảm bảo cây có nhiều cành và hoa, sau đó theo dõi thời tiết để cắt lá đảm bảo cây mai nở hoa đúng kỳ cho Tết."
Hiện nay, thị trường hoa mai vàng có nhiều loại hoa đẹp, nên tôi đã cấy ghép một số loại mới, đặc biệt là loại hoa mai lâu nở, để hoa nở lâu hơn, thơm hơn phục vụ khách hàng." Ông Phan Đức Nghĩa, chủ của một vườn mai vàng ở phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
Ông Phan Đức Nghĩa, chủ của một vườn mai vàng ở phường Tân Tiến, Tân Xuân, cho biết: "Lúc này, tôi đã nhận được gần 500 cây mai vàng để nhượng quyền, chủ yếu từ khách hàng ở thành phố Đồng Xoài. Chăm sóc từng cây mai rất tỉ mỉ, phải cẩn thận, đặc biệt là đối với những cây mai vàng có giá trị lớn, được khách hàng quý trọng, nên phải chăm sóc cẩn thận.
Trong những năm trước, vườn của ông Tạ Đức Thịnh ở phường 4, Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, đã phải mở rộng để đáp ứng nhu cầu nhượng quyền và chăm sóc cây mai của khách hàng.
Ngoài việc chăm sóc https://yeumaivang.com/cach-chon-chau-trong-mai-vang-dep-hop-voi-the-cay/ sau Tết, suốt nhiều năm qua, ông Thịnh cũng đã cho thuê cây mai để trang trí Tết. Từ việc chăm sóc cây mai sau Tết, mỗi năm, ông tạo việc làm cho gần 10 công nhân tạm thời với thu nhập dao động từ 250-350 nghìn đồng mỗi người mỗi ngày. Tuy nhiên, các nhiệm vụ yêu cầu kinh nghiệm như uốn cành, tạo hình tán thường được ông Thịnh thực hiện chủ yếu một mình.
Ông Thịnh cho biết: "Tôi đã bán và cung cấp dịch vụ chăm sóc cây mai hơn 10 năm nay. Mỗi năm, vườn của gia đình chúng tôi có hơn 300 cây mai vàng hoặc hơn do khách hàng gửi để chăm sóc. Năm nay, số lượng khách hàng đã giảm một chút vì một số người yêu thích cây mai đã bắt đầu tự học cách chăm sóc, và hơn nữa, kinh tế khó khăn năm nay, nên nhiều người cẩn trọng trong việc tiêu dùng."
Chăm sóc và nuôi dưỡng cây mai sau Tết đòi hỏi nhiều kỹ năng. Để có một chậu mai vàng đẹp cho Tết, không chỉ phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của công nhân vườn mà còn phụ thuộc vào thời tiết. Mặc dù có rủi ro, hầu hết các vườn mai vẫn chấp nhận chăm sóc cây mai vì đối với họ, việc chăm sóc và nuôi dưỡng cây không chỉ mang lại thu nhập mà còn do đam mê.
Những người gửi cây mai vàng hy vọng nhận được các chậu mai đẹp mắt cho mỗi Tết, trong khi những người nhận sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc chúng để làm hài lòng khách hàng và cũng để xây dựng thêm uy tín và kỹ năng của mình, góp phần vào vẻ đẹp của mùa xuân.